fbpx

Thực phẩm bổ sung collagen cho mọi loại da Leave a comment

(Unison) Collagen là thành phần quan trọng, chiếm 25% tổng lượng protein cơ thể, tham gia hình thành 70% cấu trúc da. Collagen phân bố chủ yếu ở lớp hạ bì, hình thành liên kết tế bào, tăng cường trao đổi chất. Bổ sung collagen cho làn da giúp tạo độ săn chắc, mịn màng cho da.


•   Các bước trang điểm cơ bản cho nàng công sở


Tùy vào mỗi loại da mà collagen có những tác động khác nhau. Những thực phẩm hằng ngày có khả năng bổ sung collagen rất hiệu quả.

1. Da khô

Làn da khô thiếu nước dễ bị bong tróc và nếp nhăn

Da khô thường thiếu nước, ít tiết dầu, lỗ chân lông nhỏ hơn, dễ bị nếp nhăn và bong tróc. Bổ sung collagen cho da khô giúp tăng cường độ ẩm từ sâu bên trong, giữ nước cho da. Lượng collagen thích hợp giúp da luôn mịn màng, cải thiện tình trạng nhăn nheo, bong tróc da.

2. Da dầu

Da dầu luôn bị bóng nhờn gây cảm giác rít da khó chịu

Da dầu thường có lỗ chân lông to, tiết nhiều nhờn, luôn tạo cảm giác rít da. Tuyến tạo độ ẩm cho da hoạt động kém khiến tuyến bã nhờn phải tiết dầu để tạo độ ẩm cho da. Tình trạng tiết dầu không kiểm soát kéo dài làm da luôn bị bóng nhờn.

Bổ sung collagen cho da dầu giúp da ẩm mượt hơn, giữ nước dưới da hiệu quả và điều tiết lượng dầu nhờn trên da ở mức cân bằng. Collagen còn giúp tái tạo cấu trúc bên trong, xoa dịu và làm mờ nốt mụn và sẹo thâm.

3. Da hỗn hợp

Da hỗn hợp là sự kết hợp của hai loại da trên đi kèm với những tình trạng tương tự. Da hỗn hợp thường có sự hài hòa, lỗ chân lông nhỏ, tiết dầu vừa phải. Với những loại da này, bổ sung Collagen giúp da săn chắc, mềm mịn và ẩm ướt. Sử dụng collagen lâu dài còn giúp da thêm tươi trẻ, chống lão hóa và giảm nếp nhăn.

Da hỗn hợp là sự kết hợp giữa da khô và da dầu

4. Da nhạy cảm

Da nhạy cảm có thể là một trong những trường hợp trên, tuy nhiên cấu trúc da mỏng nên tính nhạy cảm cao, dễ bị kích ứng và tổn thương. Với làn da nhạy cảm nên bổ sung collagen từ bên trong để tránh gây dị ứng khi sử dụng trực tiếp trên da.

Thực phẩm bổ sung collagen cho mọi loại da
Da nhạy cảm thường mỏng dễ bị kích ứng và tổn thương

5. Những thực phẩm hỗ trợ bổ sung collagen

Các loại quả giàu vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất và bảo vệ collagen. Những loại rau củ màu đỏ như cà chua, khoai lang, cà rốt được xem là nguồn chứa lycopene dồi dào. Tinh chất trong rau củ giúp tăng cường collagen, chống lão hóa, giúp tái tạo da, bảo vệ da khỏi tia UV.

Các loại rau củ có màu xanh đậm chứa nhiều chất thiết yếu tác dụng đẩy nhanh quá trình sản xuất collagen. Những loại rau như cải bó xôi, bông cải xanh, cải xoong… giàu chất chống oxy hóa lutein, giúp sản xuất collagen, tăng cường tác dụng của collagen.

Thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp bổ sung collagen hiệu quả

Tỏi chứa nhiều lưu huỳnh – một chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. Tỏi chứa lượng lớn acid lipoic, taurine giúp tái tạo, bổ sung collagen, phục hồi cấu trúc da.

Sản phẩm từ đậu nành chứa genistein – chất giúp sản xuất collagen, chống lại quá trình lão hóa da.

Viên thuốc bổ sung collagen tăng cường collagen cho cơ thể mà không tốn nhiều thời gian. Thực phẩm chức năng giúp chống lão hóa, cải thiện nếp nhăn, xóa mờ nám và tàn nhang.

Các chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng da của bản thân để có phương pháp bổ sung collagen hợp lý. Thường xuyên chăm sóc da và cơ thể để có được một làn da khỏe mạnh tươi trẻ từ bên trong.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *